วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 3 วันอังคารที่ 25สิงหาคม 2558



Diary No. 3
Science experiences management for early childhood


Instructor Jintana suksamran


Time 13.30 - 17.30 .
Tuesday, September 25, 2558



Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

พัฒนาการทางด้านสติปัญญา (Cognitlre derelopment)

Knowlead (ความรู้ที่ได้รับ)

ความหมาย ความเจริญงอกงามด้านความสามารถทางภาษาและการคิดของแต่ละบุคคลพัฒนาขึ้นมาจากการมีปฎิสัมพันธ์ interaction กับสิ่งแวดล้อม
- เริ่มตั้งแต่เเรกเกิด ผลของการปฎิสัมพันธ์จะทำให้รุ้จักตัวตน (self) เพราะตอนเเรกเกิดยังไม่สามารถแยกตน ออกจากสิ่งแวดล้อมได้
-  การปฎิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อมเป็นกระบวนการต่อเนื่องตลอดเวลาและตลอดชีวิตทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสมดุล (eqilibricm)
-  กระบวนการดูดซึม (asslimilation)
-  กระบวนการปรับโครงสร้าง (accommodation)
-  การปรับเข้าสู่ภาวะสมดุล
-  การดูดซึมเพื่อรับประสบการณ์ใหม่
-  การปรับโครงสร้างเป็นการปรับโครงสร้างความคิดเดิมให้สอดคล้องเหมาะสมกับประสบการณ์ใหม่ที่ได้รับมา
-  การปรับแนวคิดเเละพฤติกรรมจะทำให้เกิดภาวะสมดุล

สรุป  สติปัญญาเกิดจากการปรับแนวคิดและพฤติกรรมจนเข้าสู่สภาวะสมดุล

Skill (ทักษะที่ได้รับ)

  ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่น

Adoption( การนำไปใช้)

    ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้


classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)

       เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก บรรยากาศค่อนข้างเย็น เเต่ไม่ม่โต๊ะในการนั่งเขียน

Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

        มาได้ทันเวลาสอนเข้าใจเนื่อหาที่คุณครูสอน

friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)

       เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย

Teacher-Assessment (ประเมินครู)

       เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น