Diary No. 5
Science experiences management for early childhood
Instructor Jintana suksamran
Time 13.30 - 17.30 .
Tuesday, Novebber 8, 2558
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)เดวมาใส่คะ
Knowlead (ความรู้ที่ได้รับ)
กิจกรรม คุณครูให้เพื่อนร่วมกันคิดสร้างสรรค์ผลงานของเล่นจากกระดาษ A4 โดยให้พับเป็นของเล่นที่ช่วยส่งเสริมความรู้ด้านวิชาวิทยาศาสตร์ และให้นักศึกษาอธิบายเเนวมางการสอนโดยการสอนจากของเล่นที่ตนเองได้ประดิษฐ์ขึ้น ตัวดิฉันได้พับเป็นพัด ซึ่งสอดคล้องเนื้อหาวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง ลม
ลม
ลม คือ กระแสอากาศที่เคลื่อนที่ในแนวนอน ส่วนกระแสอากาศคือ อากาศที่เคลื่อนที่ในแนวตั้ง การเรียกชื่อลมนั้นเรียกตามทิศทางที่ลมนั้นๆ พัดมา เช่น ลมที่พัดมาจากทิศเหนือเรียกว่า ลมเหนือ และลมที่พัดมาจากทิศใต้เรียกว่า ลมใต้ เป็นต้น ในละติจูดต่ำไม่สามารถจะคำนวณหาความเร็วลม แต่ในละติจูดสูงสามารถคำนวณหาความเร็วลมได้ |
Skill (ทักษะที่ได้รับ)
ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่น
Adoption( การนำไปใช้)
ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้โดยการทำกระดาษให้เป็นของเล่นทางวิชาวิทยาศาสตร์ได้
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก บรรยากาศค่อนข้างเย็น เเต่ไม่ม่โต๊ะในการนั่งเขียน
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
มาไม่ได้ทันเวลาสอนเพราะเข้าใจว่า เรียน 14.30 เข้าใจเนื่อหาที่คุณครูสอน
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น