Diary No. 10
Science experiences management for early childhood
Instructor Jintana suksamran
Time 13.30 - 17.30 .
Tuesday, November 13 , 2558
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
นำเสนองานวิจัย
นำเสนอโทรทัศน์ครุ
นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์
สาระที่เด็กควรรู้
เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก
สิ่งต่างๆ รอบตัวเด็ก
รู้จักชื่อ-นามสกุล รูปร่าง หน้าตา อวัยวะต่างๆ วิธีระวังรักษาร่างกายให้สะอาด ปลอดภัย เรียนรู้ที่จะเล่นและทำสิ่งต่างๆ ด้วยตนเองคนเดียวหรือกับผู้อื่น ตลอดจนเรียนรู้ที่จะแสดงความคิดเห็น ความรู้สึก และแสดงมารยาทที่ดี
รู้จักและรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว สถานศึกษา ชุมชน รวมทั้งบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือมีโอกาสใกล้ชิดและมีปฎิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวัน
ธรรมชาติรอบตัว
รู้จักสิ่งมีชีวิตที่เป็นต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์ รวมทั้งความเปลี่ยนแปลงของโลกที่แวดล้อมเด็กตามธรรมชาติ เช่น ฤดูกาล กลางวัน-กลางคืน ฯลฯ
รู้จักสิ่งของเครื่องใช้ ยานพาหนะ และการสื่อสารต่างๆ ที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันของเด็ก
กิจกรรม ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม 5 คน ทำ mindmapping เรื่องที่เกี่ยวกับการเรียนรู้รอบตัวเด็ก
กลุ่มดิฉันได้รับเรื่อง บุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก ได้ทำเรื่อง บ้าน
รูป
เรื่องบ้านเเบ่งเป็น 4 หัวข้อได้เเก่
ประเภท
ลักษณะ
การดูเเล
สี
ขนาด
ประโยชน์
คุณครูสั่งงาน 3 ชิ้น ให้ประดิษฐ์เกี่ยวกับบ้าน มีคำสั่งดังนี้
1. ของเล่นเด็กที่สามารถทำเองได้
2. ของเล่นเข้ามุมประสบการณ์
3. ของเล่นที่ทำการทดลอง
Skill (ทักษะที่ได้รับ)
ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่นได้ใช้ความคิดในการคิดเป็น mind mapping เพื่อเป็นสื่อพื้นฐานในการสอนเด็กในเชิงวิทยาศาสตร์ที่เริ่มจากง่ายๆไปสูู่การเรียนรู้ที่ยากขึ้น
Adoption( การนำไปใช้)
ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้เเละได้เข้าใจการเรียนรู้ของเด็ก
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก บรรยากาศค่อนข้างเย็น เเต่ไม่มีโต๊ะในการนั่งเขียน
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
มาได้ทันเวลาสอนเข้าใจเนื่อหาที่คุณครูสอน
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น