วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 10

Diary No. 10
Science experiences management for early childhood


Instructor Jintana suksamran



Time 13.30 - 17.30 .


Tuesday, November 13 , 2558

Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

นำเสนองานวิจัย
นำเสนอโทรทัศน์ครุ
นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์

สาระที่เด็กควรรู้
เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก

สิ่งต่างๆ รอบตัวเด็ก
รู้จักชื่อ-นามสกุล รูปร่าง หน้าตา อวัยวะต่างๆ วิธีระวังรักษาร่างกายให้สะอาด ปลอดภัย เรียนรู้ที่จะเล่นและทำสิ่งต่างๆ ด้วยตนเองคนเดียวหรือกับผู้อื่น ตลอดจนเรียนรู้ที่จะแสดงความคิดเห็น ความรู้สึก และแสดงมารยาทที่ดี

รู้จักและรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว สถานศึกษา ชุมชน รวมทั้งบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือมีโอกาสใกล้ชิดและมีปฎิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวัน

ธรรมชาติรอบตัว
รู้จักสิ่งมีชีวิตที่เป็นต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์ รวมทั้งความเปลี่ยนแปลงของโลกที่แวดล้อมเด็กตามธรรมชาติ เช่น ฤดูกาล กลางวัน-กลางคืน ฯลฯ
รู้จักสิ่งของเครื่องใช้ ยานพาหนะ และการสื่อสารต่างๆ ที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันของเด็ก

กิจกรรม ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม 5 คน ทำ mindmapping  เรื่องที่เกี่ยวกับการเรียนรู้รอบตัวเด็ก 

กลุ่มดิฉันได้รับเรื่อง บุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก ได้ทำเรื่อง บ้าน 



                                รูป

เรื่องบ้านเเบ่งเป็น 4 หัวข้อได้เเก่  
ประเภท 
ลักษณะ 
การดูเเล 
สี 
ขนาด
 ประโยชน์

คุณครูสั่งงาน 3 ชิ้น ให้ประดิษฐ์เกี่ยวกับบ้าน มีคำสั่งดังนี้ 
1. ของเล่นเด็กที่สามารถทำเองได้
2. ของเล่นเข้ามุมประสบการณ์
3. ของเล่นที่ทำการทดลอง 

Skill (ทักษะที่ได้รับ)

  ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่นได้ใช้ความคิดในการคิดเป็น mind mapping เพื่อเป็นสื่อพื้นฐานในการสอนเด็กในเชิงวิทยาศาสตร์ที่เริ่มจากง่ายๆไปสูู่การเรียนรู้ที่ยากขึ้น

Adoption( การนำไปใช้)

    ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้เเละได้เข้าใจการเรียนรู้ของเด็ก 
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)

       เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก บรรยากาศค่อนข้างเย็น เเต่ไม่มีโต๊ะในการนั่งเขียน

Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

        มาได้ทันเวลาสอนเข้าใจเนื่อหาที่คุณครูสอน

friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)

       เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย

Teacher-Assessment (ประเมินครู)


       เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น