วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 14



Diary No. 14
Science experiences management for early childhood

Instructor Jintana suksamran

Time 13.30 - 17.30 .

Tuesday, November 3 , 2558

knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
-  อาจารย์และนักศึกษาร่วมอภิปรายได้การสอน Cooking ในแต่ละกลุ่ม
การจัดเขียนแผนการสอนนั้นจะ ต้องประกอบไปด้วย
1.วัตถุประสงค์   ใช้คำกริยาที่สามารถบอกว่าเด็กที่ทำได้และเด็กสามารถสังเกตได้
2.สาระการเรียนรู้ จะต้องมี ประสบการณ์สำคัญ เพื่อสอดคล้องกับพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
 สามารถดูในหลักสูตรและสาระที่ควรรู้ คือ  เนื้อหาที่เด็กจะต้องศึกษาเรียน
3.กิจกรรมการเรียนรู้ บอกวิธีการสอน แบ่งเป็น 3 ขั้น ขั้นนำ ขั้นสอน และขั้นสรุป
4.สื่อ/แหล่งเรียนรู้ อุปกรณ์ที่ใช้ในการสอนแต่ละครั้ง
5.การวัดและประเมินผล ที่เราจะสังเกตเด็ก
6.การบูรณาการให้สอดคล้องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
skills (ทักษะที่ได้รับ)    
    ทักษะการวิเคราะห์
    ทักษะการถาม-ตอบ
    ทักษะการสังเกต
Adoption (การนำไปใช้)
    นำไปใช้ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง
Evaluation (การประเมิน)
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน)คุณครูเเต่งกานเรียบร้อย สอนเข้าใจ
Rating friends (ประเมินเพื่อน) ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) เข้าใจในสิ่งที่คุณครูสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น